วันพุธที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2550

สิ่งที่ได้รับจากการเรียนวิชานวัตกรรมแห่งการเรียนรู้

........เริ่มจากที่ได้ทราบข่าวว่าจะต้องอบรม ก็รู้สึกว่าแล้วเราจะทำได้รึเปล่านี่ เพราะไม่มีความสามารถในด้านนี้เลย และพอตอนเย็นของวันนั้นนั่นเองท่านอาจารย์วิวรรธน์ ได้ทำให้หนูรู้ว่าการที่เรามีสมาธินั้นสามารถทำให้เราสามารถทำในสิ่งที่เราคิดว่ามันยากให้ง่ายขึ้นมาได้ คือเริ่มต้นจากการลากเส้น โดยอาจารย์สอนให้รู้ถึงจุดหมายที่จะไป และจงไปให้ถึงอย่างสวยงาม สิ่งที่ตามมาหลังจากการลากเส้น คือการใช้ปากกาในการวาดภาพ ซึ่งหนู่ไม่เคยเห็นมาก่อนและไมคิดว่าจะมีใครวาดได้ แต่แล้วสิ่งที่ว่ายากนั้นหนูก็สามารถทำมันได้ เพียงแค่ทำตามที่ท่านอาจารย์สอน รู้จักวิธีการใช้สีให้ถูกวิธี.......สิ่งที่ได้รับจากการเรียนในครั้งนี้ยังมีอีกมากมายซึ่งหนูขอลำดับไว้ดังนี้นะคะการประดิษฐ์ตัวอักษรหัวเรื่องและเนื้อหา** สูตรสี 3 แบบ คือ โทนร้อน โทนเย็น สีตัดกัน/กลมกลืนกัน** หลักการออกแบบ** การเข้าสุ่เมนูต่างๆของคอมพิวเตอร์ด้วยวิธีการหลายๆวิธี** การนำเสนองานด้วยโปรแกรม Microsoft Powerpoint** การตกแต่งและตัดแต่งรูปภาพด้วยโปรแกรม Photoshop** เทคนิคลัดในการใช้คอมพิวเตอร์** การสร้าง Blog ส่วนตัวเพื่อนำเสนอผลงานจากการเรียนวิชานี้จากการเรียนวิชานี้ สามารถทำให้หนูเป็นคนที่ร่วมสมัย และในอนาคตจะต้องเป็นครูที่ร่วมสมัยเหมือนอาจารย์ให้ได้ค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

++